Bình Dương, một trong những trung tâm kinh tế phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong cơ sở hạ tầng giao thông nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và thu hút đầu tư. Trong đó, tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn đang nổi lên như đường xương sống vận chuyển hàng hóa từ các khu công nghiệp của tỉnh Bình Dương về Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm: Nhà ở xã hội khu đô thị 5F Apollo chỉ 480 triệu nhận nhà
Tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn với tổng chiều dài hơn 60km từ ngã ba Tân Vạn giao với Quốc lộ 1A (thành phố Dĩ An) đến khu Trung tâm Hành chính huyện Bàu Bàng.
Đây là tuyến đường có vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.
Đoạn đường từ vòng xoay Định Hòa tới Trung tâm Hành chính huyện Bàu Bàng thiết kế 10 làn, được đưa vào hoạt động năm 2021. Đoạn từ ngã ba Tân Vạn đến vòng xoay Định Hòa (TP Thủ Dầu Một) được thiết kế 6 làn xe.
Bình Dương quy hoạch Mỹ Phước – Tân Vạn là trục giao thông huyết mạch, chạy dọc toàn tỉnh.
Đường Mỹ Phước – Tân Vạn cũng kết nối với đường vành đai 3, 4, tạo thuận lợi cho hoạt động đi lại, giao thương đến cảng Cái Mép, Bà Rịa – Vũng Tàu, sân bay Long Thành, Đồng Nai.
Tuyến đường có 6 làn ô tô, 2 làn hỗn hợp và 2 làn xe máy và xe thô sơ.
Hệ thống đèn đường, biển báo, biển chỉ dẫn, vạch kẻ đường liên tục được cải tạo, nâng cấp để đảm bảo an toàn.
Tuyến đường có vai trò quan trọng trong giao thương, phát triển kinh tế, cùng với Quốc lộ 13 đã trở thành trục giao thông xương sống, góp phần làm đẹp diện mạo hạ tầng giao thông của tỉnh Bình Dương.
Xem thêm: Nhà ở xã hội khu đô thị 5F Apollo chỉ 480 triệu nhận nhà