Các trung tâm logistics Đồng Nai được quy hoạch gần với các đầu mối giao thông là sân bay Long Thành, cảng Phước An, ga đường sắt Trảng Bom để thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa, giảm chi phí logistics.
Trong dự thảo quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kì 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đơn vị tư vấn đề xuất quy hoạch 4 trung tâm logistics quy mô gồm: Trung tâm tổng kho miền Đông – Trảng Bom (620ha); trung tâm hậu cần cảng Phước An (234ha); trung tâm phía Bắc sân bay Long Thành (100ha); trung tâm phía Nam sân bay phối cảnh một trung tâm logistics.
Các trung tâm logistics được quy hoạch gần với các đầu mối giao thông là sân bay Long Thành, cảng Phước An, ga đường sắt Trảng Bom để thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa, giảm chi phí logistics.
Bản dự thảo quy hoạch đặt mục tiêu đến năm 2030, tốc độ tăng trưởng dịch vụ logistics của Đồng Nai đạt khoảng 30-35%/năm, tỷ trọng đóng góp vào GDP ngành dịch vụ của tỉnh từ 20-25%.
Các trung tâm logistics mới theo quy hoạch đảm nhận 60-70% tổng lượng hàng hóa của tỉnh Đồng Nai, còn lại các trung tâm và khu vực cung ứng dịch vụ logistics truyền thống đảm nhận 30-40%.
Đồng Nai đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành cửa ngõ trung chuyển của cả miền Nam với hệ thống cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển, kho bãi của các doanh nghiệp trong vùng. Ngành logistics sẽ có mức tưng trưởng cao nhất trong các ngành dịch vụ của tỉnh.
Xem thêm: Dự án khu đô thị công nghiệp Estella City Sông Mây, Đồng Nai – Đảm bảo lợi nhuận đầu tư 20%